Djokovic, Federer đi tiếp, Murray thua sốc tại tứ kết giải Dubai

Novak Djokovic gần như không gặp chút rắc rối nào khi anh giành quyền vào bán kết, bằng thắng lợi 6-1, 6-1 nhanh chóng trước đối thủ người Thổ Nhĩ Kỳ phải qua đấu loại Marsel Ilhan. Tay vợt số một thế giới mất chưa tới một giờ đồng hồ cho chiến thắng một chiều ở tứ kết, tối thứ năm 26/2.

Djokovic-6703-1424989278.jpg

Djokovic nhẹ nhàng vượt qua đối thủ dưới tầm để tự điền tên vào bán kết. Ảnh: Reuters.

Như vậy, tại giải đấu đầu tiên của anh kể từ khi vô địch Australia Mở rộng hồi đầu tháng, Djokovic vẫn chưa để thua một set nào trong ba vòng đã đấu ở Dubai.

Ở bán kết, ngôi sao người Serbia sẽ gặp thách thức lớn hơn khi đối thủ là hạt giống số bốn Tomas Berdych. Tay vợt người Czech này từng vào chung kết giải Dubai cả hai năm qua. Lần này, anh góp mặt ở vòng bốn tay vợt mạnh nhất giải sau thắng lợi ba set với tỷ số 6-3, 4-6, 6-2 trước Sergiy Stakhovsky của Ukraina.

Trong khi đó, Roger Federer gần như được trao tặng tấm vé vào bán kết khi Richard Gasquet phải bỏ cuộc sau set thứ nhất. Nhà đương kim vô địch của giải tạo dấu ấn ở vòng trước, khi anh đánh thắng một mạch 20 điểm trước Fernando Verdasco để hoàn tất cuộc ngược dòng từ tỷ số 1-4 thành chiến thắng chung cuộc 6-4, 6-3.

Ở vòng tứ kết tối thứ năm, tay vợt Thụy Sĩ tiếp tục phong độ cao khi thắng set thứ nhất với tỷ số áp đảo 6-1 trước tay vợt 28 tuổi người Pháp. Sau khi chỉ giành được một game ở set đầu, Gasquet xin rút lui vì chấn thương với mức độ không rõ ràng.

Đối thủ của Roger Federer ở bán kết sẽ là hiện tượng người Croatia, Borna Coric – tay vợt 18 tuổi giành chiến thắng gây sốc trước Andy Murray.

Hiện đứng thứ 84 thế giới, Coric là tay vợt trẻ nhất có mặt trong top 100 ATP. Hồi tháng 10 năm ngoái, anh từng gây bất ngờ khi đánh bại Rafael Nadal ở giải Thụy Sĩ Mở rộng. Tuy nhiên, tối thứ năm này anh còn khiến người hâm mộ ngạc nhiên hơn khi thắng tay vợt số ba thế giới Andy Murray với tỷ số 6-1, 6-3, bằng màn trình diễn rất chuyên nghiệp và điềm tĩnh. Đây mới là lần thứ hai Coric góp mặt ở bán kết một giải thuộc hệ thống ATP Tour.

Sau trận đấu, Andy Murray ngợi khen đối thủ trẻ: "Cậu ấy không mắc nhiều lỗi. Cậu ấy chơi rất chắc chắn và di chuyển tốt. Trong khi đó tôi đã mắc quá nhiều lỗi ngay từ đầu cho tới cuối trận. Việc khởi đầu chậm khiến tôi gặp thêm nhiều bất lợi khi phải lao theo nỗ lực kiếm điểm. Đây là trận đấu thất vọng của tôi".

Trận này, tay vợt số một của Vương quốc Anh mắc tới 55 lỗi tự đánh hỏng trước kiểu chơi tốc độ của đối phương. Trong khi ke chu x gia re đó, nhà cựu vô địch trẻ kệ chữ kệ chữ x giá rẻ x Mỹ Mở rộng tiếp tục chơi thứ tennis đầy cảm hứng. Coric giành tới bốn break và chỉ thua bốn game trong cuộc đấu một giờ 19 phút.

coric-9767-1424989622.jpg

Coric gây bất ngờ lớn hôm qua khi đánh bại đàn anh lừng lẫy Murray. Ảnh: Reuters.

"Đây là một trong những thắng lợi lớn nhất trong sự nghiệp của tôi", Coric vui mừng phát biểu sau trận tứ kết. Anh nói thêm: "Tôi thực sự không có kế hoạch gì trước trận đấu này, bởi vì anh ấy không có bất kỳ điểm yếu nào rõ ràng cả. Tôi chỉ tập trung vào lối chơi của mình, và chỉ cố gắng kéo dài các pha đánh bóng càng lâu càng tốt. Tôi đã làm tốt điều đó, và cũng di chuyển rất tốt. Tôi vẫn gặp khó khăn khi đấu với những tay vợt mạnh những khi họ chơi đúng sức. Còn Andy hôm nay không đạt phong độ cao nhất của anh ấy".

Nguyễn Phát

No comments:

Post a Comment